Trước sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, các Tòa cao ốc, Văn phòng, các Khu dân cư và các Khu Trung tâm Thương mại mọc lên ngày một nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của cư dân và các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố và khắp cả nước. Các Chủ đầu tư hoặc Ban quản lý tòa nhà đều mong muốn Tòa nhà của mình hoạt động hiệu quả, tỉ lệ sử dụng cao, các chi phí vận hành và bảo dưỡng tòa nhà được tiết kiệm nhưng vẫn mang lại sự ổn định.

 

Tòa nhà văn phòng là nơi đặt trụ sở làm việc của các tổ chức, doanh nghiệp. Việc đảm bảo sự tiện lợi, văn minh khi sử dụng tòa nhà luôn là ưu tiên không chỉ cho người làm việc trong tòa nhà mà cả khách hàng của họ. Hình ảnh tốt của tòa nhà đóng góp không nhỏ đối với hình ảnh chung của tổ chức, doanh nghiệp làm việc trong tòa nhà đó. Một tòa nhà văn phòng được quản lý xứng tầm đem lại giá trị cao hơn cho mỗi m2 cho thuê.

 

Khách thuê là đối tượng được phục vụ hàng ngày của Tòa nhà, vì vậy việc họ hài lòng, kinh doanh phát triển, tiếp tục thuê tại tòa nhà là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả khai thác tòa nhà của Chủ đầu tư.

  

      Bên cạnh việc đảm bảo tòa nhà được quản lý vận hành tổng thể một cách chuyên nghiệp nhất, Business City cũng trợ giúp Chủ đầu tư có được hiệu quả khai thác tốt nhất thông qua:

- Có kênh liên lạc thuận tiện để nhận/xử lý yêu cầu và hỗ trợ tối đa khách thuê trong quá trình thuê;

- Tận dụng các công cụ khuếch trương hình ảnh của tòa nhà/Chủ đầu tư, sử dụng các đại lý nhằm thu hút khách thuê khi có các diện tích cần lấp đầy;

- Hỗ trợ hướng dẫn khách hàng mới tìm hiểu về tòa nhà;

- Hỗ trợ Chủ đầu tư đàm phán và đạt được thỏa thuận với khách hàng, ký kết hợp đồng thuê;

- Hỗ trợ Chủ đầu tư theo dõi, thúc đẩy việc thanh toán đúng hạn các khoản phải trả: tiền thuê, phí dịch vụ…

  Quản lý vận hành trọn gói

      Business City cung cấp cho Chủ đầu tư, Chủ sở hữu, Ban Quản trị của các Tòa nhà, bao gồm tổng hợp các công việc sau:

       - Công tác bảo đảm an ninh trật tự và an toàn phòng cháy chữa cháy

       - Vệ sinh môi trường và chăm sóc cảnh quan

       - Vận hành, bảo trì, sửa chữa hệ thống kỹ thuật

        - Giám sát việc thực hiện bình đẳng nội quy, quy định sử dụng chung/riêng

        - Công tác quản lý/minh bạch tài chính.

        - Quản lý, theo dõi và bảo quản thiết bị, tài sản chung

        - Quản lý việc sử dụng các dịch vụ tiện ích/diện tích sử dụng chung

        - Quản lý rủi ro và xử lý các rủi ro trong quá trình vận hành

       - Đầu mối tiếp nhận và giải quyết kịp thời các phát sinh trong quá trình sử dụng của khách hàng/Cư dân

       - Đầu mối giao dịch và tổ chức đáp ứng các yêu cầu pháp luật về sử dụng tòa nhà.

   

 Tư vấn quản lý vận hành

     Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ trọn gói, khi khách hàng có nhu cầu, Business City cũng cung cấp dịch vụ tư vấn thiết lập hay hoàn thiện chức năng quản lý vận hành cho các loại hình bất động sản. Công tác tư vấn bao gồm các lĩnh vực sau:

- Đánh giá nhu cầu quản lý vận hành của bất động sản

- Xây dựng mô hình tổ chức nhân sự cùng các mô tả công việc

- Xây dựng tổng thể các nhiệm vụ quản lý vận hành. Đào tạo nhân sự

- Thiết lập dự toán chi phí và các nguồn thu bù đắp

- Xây dựng quy chế áp dụng chung đối với người sử dụng

- Báo cáo hiện trạng và giải pháp hoàn thiện công tác QLVH của bất động sản cụ thể.

     

Quản lý kỹ thuật

      Quản lý vận hành hệ thống kỹ thuật bao gồm vận hành, bảo trì, và bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật đó. Tập hợp các hệ thống chuyên ngành với các chức năng khác nhau, hệ thống kỹ thuật luôn phải được ở trong tình trạng có thể vận hành bình thường 24/7. Các hệ thống chuyên ngành bao gồm:

        - Hệ thống kết cấu, xây dựng

        - Hệ thống điện (trạm biến áp, tủ điện trung thế, tủ điện tổng, tủ điện tầng…)

       - Hệ thống máy phát

       - Hệ thống điều hòa không khí, thông gió

        - Hệ thống thang máy

       - Hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải và khí thải

        - Hệ thống quản lý tòa nhà 

        - Hệ thống phòng cháy chữa cháy

        - Hệ thống kiểm soát an ninh

        - Hệ thống lau kính tòa nhà 

        - Hệ thống chiếu sang, biển hiệu

       - Hệ thống thiết bị bếp, kho gas trung tâm (nếu có)

        - Các tiện ích gia tăng (bể bơi, phòng tập, phòng họp…)

      Quản lý kỹ thuật tòa nhà bao gồm các công việc cụ thể sau:

- Kiểm toán, lưu trữ hồ sơ về các hạng mục kỹ thuật tòa nhà;

- Kế hoạch vận hành và bảo dưỡng các hệ thống theo khuyến cáo của nhà sản xuất và thực tế vận hành;

- Thực hiện nghiêm ngặt kế hoạch vận hành;

- Giám sát công tác bảo trì hệ thống của nhà thầu phụ;

-  Kiểm tra thay thế thiết bị định kỳ theo các cấp độ tiêu chuẩn của hãng cung cấp;

- Sửa chữa, thay thế mới theo yêu cầu;

- Thiết lập phương án phản ứng với các sự cố bất khả kháng.

      Chăm sóc khách hàng

      Khách hàng (cư dân, người sử dụng, làm việc trong các tòa nhà) là những người thụ hưởng trực tiếp và gián tiếp các dịch vụ quản lý vận hành bất động sản. Để khách hàng được chăm sóc, trợ giúp khi cần thiết, một loạt các công cụ được Business City sử dụng nhất quán, bao gồm:

- Hướng dẫn sử dụng hay Quy định về sử dụng được ban hành, phổ biến tới các khách hàng;

- Cơ sở dữ liệu về khách hàng;

- Cơ chế tiếp nhận, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng của khách hàng;

- Áp dụng các chế tài cần thiết để đảm bảo mọi khách hàng được đối xử bình đẳng, các vi phạm được xử lý kịp thời;

- Có kế hoạch định kỳ thu thập thông tin và đánh giá sự thỏa mãn của khách hàng;

- Điều chỉnh hoạt động phù hợp nhằm tăng sự thỏa mãn khách hàng nếu cần thiết.

     

Tài chính quản lý vận hành

      Công việc quản lý vận hành được thực hiện 24/7 và được triển khai bởi bộ máy nhân sự chuyên ngành, và được cung cấp tiện ích chung (điện, nước…) bởi hệ thống của địa phương, vì vậy việc đảm bảo đủ kịp thời tài chính là rất quan trọng, tránh thiếu hụt gây gián đoạn hoạt động. Business City luôn đảm bảo duy trì:

- Ngân sách tài chính QLVH phải được dự báo kỹ lưỡng;

- Các mức phí được thống nhất với thời hạn thu và hình thức thu phù hợp;

- Việc thu phí và các chi phí được duy trì chứng từ minh bạch;

- Các phát sinh bất khả kháng được báo cáo kịp thời và tìm kiếm sự đồng thuận xử lý;

- Soạn thảo báo cáo tài chính hàng năm và dự báo ngân sách cho năm tiếp theo.

Dịch vụ của chúng tôi chú trọng vào việc quản lý, duy trì tài sản của khách hàng ở điều kiện tốt nhất:

  • Hỗ trợ kịp thời khách thuê;
  • Hỗ trợ chủ đầu tư phê duyệt phương án lắp đặt nội thất và kiểm soát nhà thầu lắp đặt nội thất;
  • Công tác bảo dưỡng hệ thống, ngăn ngừa sự cố kỹ thuật được thực hiện bởi các nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, có trình độ cao và có kinh nghiệm thực tế tại các tòa nhà;
  • Thanh kiểm tra, kiểm kê tài sản định kỳ;
  • Mời thầu và quản lý hợp đồng với các nhà thầu làm sạch, an ninh, kiểm soát côn trùng,…
  • Xây dựng tiêu chuẩn, đào tạo, giám sát chất lượng của các nhà thầu;
  • Thường xuyên báo cáo các vấn đề quan trọng cho chủ đầu tư.

Quản lý Hành chính – Những dịch vụ sau đây chú trọng vào lĩnh vực quản lý hành chính:

  • Hỗ trợ, tư vấn cho khách thuê về các thủ tục hành chính;
  • Quản lý và hỗ trợ các chương trình xúc tiến thương mại cho khách thuê;
  • Báo cáo công tác thu phí và quản lý phí cho chủ đầu tư hàng tháng, hàng quý, hàng năm;
  • Phối hợp mua các khoản bảo hiểm khi có yêu cầu;
  • Phối hợp với các chủ đầu tư và khách thuê giải quyết tranh chấp liên quan đến thuê mặt bằng văn phòng.

Tin cùng loại

Dịch vụ quản lý khai thác khách sạn

Du lịch Việt Nam phát triển bùng nổ, bất động sản nghỉ dưỡng trở thành mỏ vàng thu hút các doanh nghiệp trong nước đầu ...

Dịch vụ quản lý khai thác bất động sản biệt thự nghỉ dưỡng

Quản lý tài sản cho thuê, hay quản lý bất động sản cho thuê giúp gia chủ tiết kiệm thời gian ...

Dịch vụ quản lý khai thác toà nhà căn hộ dịch vụ.

Hiện nay, dịch vụ quản lý căn hộ cho thuê được nhiều nhà đầu tư bất động sản sử dụng, nhằm quản lý hiệu quả hệ thống ...