Thương hiệu giờ đây đang nắm vai trò quan trọng để doanh nghiệp có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành khác. Để hoạt động hiệu quả thì phải có một chiến lược rõ ràng và có sự kết nối với các nguồn lực trong công ty. Điều này đặt ra cho doanh nghiệp cần phải hiểu được quản trị thương hiệu là gì? cũng như làm thế nào để quản trị thương hiệu một cách hiệu quả trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

1 .Quản trị thương hiệu là gì?

Quản trị thương hiệu là cả một quá trình nhằm xây dựng lòng tin của khách hàng vào 1 thương hiệu, nó không phải là 1 sản phẩm. Nó cũng được hiểu là quá trình duy trì chỗ đứng của thương hiệu đó trên thị trường với hàng ngàn thương hiệu khác cùng lĩnh vực. 

Thực tế, một thương hiệu có thể nổi tiếng, có vị thế ở giai đoạn này nhưng lại tụt dốc, không chiếm được lòng tin với khách hàng ở giai đoạn khác. Vì vậy, để tạo dựng thương hiệu uy tín các doanh nghiệp cần duy trì cũng như bảo dưỡng thương hiệu thường xuyên bằng các chiến dịch. 

Các doanh nghiệp nếu không thể quản trị thương hiệu tốt họ sẽ bị sụp đổ khi mà xã hội ngày càng phát triển, sản phẩm ngày một đa dạng, độ cạnh tranh ngày càng cao. Quản trị thương hiệu giúp cho thương hiệu phát triển ổn định hơn, gia tăng giá trị. 

Quản trị thương hiệu là cả một quá trình nhằm xây dựng lòng tin của khách hàng vào 1 thương hiệu, nó không phải là 1 sản phẩm.

2. Sự khác nhau giữa quản trị thương hiệu và marketing

Marketing là việc tập trung vào việc đem lại các hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu thông qua các chương trình. Quản trị thương hiệu nó là công việc rất rộng bao gồm chiến lược marketing, quản trị rủi ro, quản trị sự cố và tất cả các vấn đề sản phẩm, về thương hiệu. 

Marketing là việc tập trung vào việc đem lại các hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu thông qua các chương trình

3. Vậy tại sao phải quản trị thương hiệu?

Nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao phải quản trị thương hiệu? Có quá nhiều lý do để các doanh nghiệp phải quản trị thương hiệu. Thực tế, việc quản trị thương hiệu là nhiều phần việc kết nối với nhau, việc đảm bảo hoàn thành tốt mọi khâu mới cho ra kết quả tốt mới xây dựng được một thương hiệu. 

Một thương hiệu khi đã tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường và các khách hàng thì nó dễ dàng hơn khi đưa các sản phẩm dịch vụ ra bên ngoài. Một thương hiệu có thể có nhiều sản phẩm và mỗi sản phẩm là có chiến thuật marketing khác nhau. Việc xây dựng thương hiệu nhằm tạo ra sự tin tưởng, chất lượng, giúp người tiêu dùng nhớ, khắc sâu cũng như an tâm mỗi khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu đó. 

Nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao phải quản trị thương hiệu?

4. Vai trò của quản trị thương hiệu

Vai trò của quản trị thương hiệu là rất lớn, nó bao gồm cả việc xử lý rủi ro, sự cố. Bạn không thể khẳng định đơn vị, thương hiệu quả mình không có sự cố, những lỗ hổng bị rò rỉ sẽ khiến các tin tức không tốt bại lộ ra bên ngoài. Cách ứng phó và xử lý sự cố như thế nào cũng là cách bạn quản trị thương hiệu. 

Vậy nên, quản trị thương hiệu có vai trò rất lớn, nó giúp thương hiệu tồn tại, phát triển trong xã hội. Giúp doanh nghiệp có doanh thu, có thể tồn tại. 

Vai trò của quản trị thương hiệu là rất lớn, nó bao gồm cả việc xử lý rủi ro, sự cố

5. Cách quản trị thương hiệu có hiệu quả 

Có rất nhiều phương pháp, cách thức quản trị thương hiệu, việc của bạn và các cộng sự là lựa chọn và tìm phương pháp phù hợp với sản phẩm mục tiêu đề ra. 

 

Tên thương hiệu phải truyền đạt ý nghĩa đúng đắn

Các vấn đề cơ bản của quản trị thương hiệu có lẽ là lựa chọn tên thương hiệu sao cho nó có thể truyền đạt ý nghĩa đúng đắn. Đây cũng là bước đầu tiên tạo sự hài lòng cho các khách hàng. Hãy nghĩ tới những cái tên miền đáng nhớ hơn, ý nghĩa hơn, qua đó bạn đã thoát khỏi những cái bóng lớn đã tạo dựng từ trước. 

Xây dựng các mối quan hệ với các bên đánh giá thương hiệu

Bạn chỉ có thể tạo sự tin tưởng khi các cơ quan được khách hàng tín nhiệm đảm bảo. Việc xây dựng mối quan hệ này có thể bằng tiền, bằng nhiều thứ khác. Đó chính là cách quản trị doanh nghiệp tốt nhất. 

Bạn cũng đừng quên đưa những điều đặc biệt của sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng. Họ quan tâm tới những điều đặc biệt đó hơn cả. 

Trên đây là những vấn đề của quản trị thương hiệu và bạn biết đấy, ở thời đại 4.0 việc quản trị thương hiệu có vẻ dễ hơn nhưng lại đầy thách thức. Hãy thật thận trọng để phát triển và không bị lép vế với đối thủ. 

Tin cùng loại

Định vị thương hiệu khác biệt - đặc biệt

Thương hiệu của các doanh nghiệp, công ty là một yếu tố quan trọng hàng đầu để khẳng định vị trí của doanh nghiệp trong ...

Văn hoá, triết lý thương hiệu khác biệt - đặc biệt

Văn hoá, triết lý thương hiệu khác biệt - đặc biệt là nền tảng cốt lõi, là linh hôn của doanh nghiệp từ giai đoạn ...

Xây dựng giải pháp thương hiệu khác biệt - đặc biệt

Xây dựng thương hiệu hiện nay không còn là một khái niệm mới mẻ đối với ...

Chiến lược phát triển thương hiệu khác biệt và đặc biệt

Lên chiến lược phát triển thương hiệu khác biệt và đặc biệt là một trong những ...

Thiết kế thương hiệu khác biệt - đặc biệt

Để tạo ra hệ thống nhận diện thương hiệu khác biệt và đặc biệt là tài sản của vô hình, vô giá của doanh ...

Nghiên cứu giải pháp thương hiệu khác biệt - đặc biệt

Hãy cùng chúng tôi (Business City) nghiên cứu và tìm hiểu khái niệm Thương hiệu là gì ??? ...

Nhận định thương hiệu khác biệt - đặc biệt

Để có có một thương hiệu hoàn toàn khác biệt và đặc biệt. Mỗi thành viên cốt cán của doanh nghiệp phải ...